8.11.09

คน"ชอบทำ" . . . โปรดฟังทางนี้ ! ! !

ร้านของคนชอบทำ :>
ร้าน Almacen De Pontejos (Madrid)


ร้าน Chopo (Madrid)


ร้าน Modulor (Berlin)

สำหรับ'คนชอบทำ'ทุกท่านที่ได้มีโอกาสไปเยือนกรุงมาดริด ประเทศสเปน อย่าลืมแวะไปเยี่ยมเยือนร้านAlmacen De Pontejos นะคะ ร้านAlmcen De Pontejos ตั้งอยู่ที่จัตุรัส Pontejos ย่านใจกลางกรุงมาดริด ภายในร้านมีอุปกรณ์งานฝีมือหลากหลายไว้สำหรับผู้ชอบทำได้เลือกสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นงานผ้า งานกระดาษ งานไม้ งานปั้น งานเพนท์ งานถัก งานทอ งานปักและงานอื่นๆอีกมากมาย ร้านตั้งอยู่ล้อมรอบจัตุรัสทั้ง4ด่้้าน รับรองว่าผู้ชอบทำทั้งหลายจะได้ของติดไม้ติดมือไว้สำหรับทำงานแน่นอนค่ะ

อีกร้านที่กรุงมาดริดเช่นกัน เป็นร้านขนาดย่อมเยาว์ลงมาหน่อย (แต่ยังคงอัดแน่นด้วยอุปกรณ์สวยงามละลานตา :>) ร้าน Chopo ตั้งอยู่บนถนน Calle de las Huertas มีอุปกรณ์งานศิลปะหลากหลายชนิดไม่แพ้กัน แต่เนื่องจากร้านมีขนาดกระทัดรัด ผู้ชอบทำจะสามารถเลือกซื้อหรือดูอุปกรณ์ต่างๆได้จากหนังสือตัวอย่างของของทางร้านเท่านั้นนะคะ เมื่อเราเลือกของที่ถูกใจจากหนังสือตัวอย่างแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ประจำร้านจะไปหยิบของที่เราต้องการมาให้อีกทีค่ะ

ร้านสุดท้ายและนับว่าเป็นที่สุดของผู้ชอบทำ คือร้าน Modulor: Material total แห่งกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ร้าน Modulor ตั้งอยู่บนถนน Gneisenaustr. 42-45 D-10961 Berlin (สถานีรถไฟใต้ดิน U-baan:Gneisenaustrsse) ประตูทางเข้าเล็กกระจิดริดแต่ภายในทั้งสองชั้นอัดแน่นด้วยข้าวของมากมายค่ะ และยังเป็นแหล่งรวมอุปกรณ์สำหรับงานศิลปะที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป ผู้ชอบทำและนักเรียนศิลปะสามารถเลือกหาอุปกรณ์ในการสร้างสรรค์งานต่างๆ สำหรับทำงานศิลปะหลากหลายแขนงได้ที่นี่ค่ะ รวมไปถึงมุมอุปกรณ์เย็บสมุดสำหรับผู้ชื่นชอบการเย็บสมุดด้วยนะคะ ทำความรู้จักกับ Modulor เพิ่มเติมได้ที่ www.modulor.de . . .

ขอให้สนุกสนานกับการชอบทำค่ะ :>

5 comments:

Ja+ said...

อยากไปบ้างจังเรย

Unknown said...

กลับมาแล้วค่ะ..ได้กระดาษสวยๆกลับมาเป็นตั้งๆเลย ซื้อกระดาษจนล้มละลายเลย กระดาษที่อิตาลีสวยมากจริงๆค่ะ

แอบแวะซื้อโปสการ์ดจากโรงพิมพ์โบราณที่เมืองAntwerpเบลเยียมมาฝากพี่เก๋ด้วยแหละค่ะ..เอาไว้ภากลับไปเรียนเมื่อไหร่จะเอาไปให้นะคะ :)

แล้วเจอกันเร็วๆนี้ค่ะ

likaybindery said...

hello น้องจ๋า
ขอบคุณที่มาเยี่ยมห้องเย็บสมุดอีกครั้งนะจ๊ะ
และขอบคุณมากสำหรับปากกาดินสอสนูปปี้ :>
สมุดสวยๆที่น้องจ๋าใช้กระดาษญี่ปุ่นทำน่ารักมาก!
(สงสัยต้องกลับไปเที่ยวบ่อยๆ 5 5 5 . . .)
เดี๋ยวเจอกันอีกทีวันอาทิตย์น้า า า า

hello น้องภา
ขอบคุณมากสำหรับของฝากนะค่ะ :>
แล้วแวะมาเล่าเรื่องโรงพิมพ์ให้ฟังด้วยนะคะ

Anonymous said...

สวัสดีพี่เก๋ เป็นไงมั่งงง :D
เตย

likaybindery said...

hello น้องเตย
ทางนี้สบายดีจ้า
วันก่อนน้องแนนเพิ่งส่งผลงานการเย็บสมุดมาให้ดู
งดงาม :>
เดี๋ยวอาทิตย์หน้า น้องแอมและน้องป่าน
รุ่นน้องของเตยจะมาเรียน
เดี๋ยงจะส่งข่าวว่าฝีมือเทียบรุ่นพี่ได้รึเปล่านะ
:> :> :>